Đĩa than vinyl Scorpions, Love At First Sting LP

Home/ĐĨA THAN NHẠC ROCK/Đĩa than vinyl Scorpions, Love At First Sting LP

Đĩa than vinyl Scorpions, Love At First Sting LP

700,000 

Nhãn đĩa:  AMIGA
Kích thước  12″
Tốc độ  33 RPM
Số lượng  1 LP
Tình trạng  Rất tốt (VG+)

 

Description

Đĩa than vinyl Scorpions, Love At First Sting LP

Tracklist
Side A
A1 Bad Boys Running Wild 3:56
A2 Rock You Like A Hurricane 4:12
A3 I’m Leaving You 4:16
A4 Coming Home 5:00
A5 The Same Thrill 3:32

Side B
B1 Big City Nights 4:10
B2 As Soon As The Good Times Roll 5:04
B3 Crossfire 4:36
B4 Still Loving You 6:29

Thông tin giới thiệu về ban nhạc Scorpions

Scorpions là một ban nhạc rock của Đức được thành lập vào năm 1965.

Từ khi thành lập của ban nhạc, phong cách âm nhạc của họ đã thay đổi từ hard rock sang heavy metal.  Chỉ có những thành viên thường xuyên trong ban nhạc là tay guitar Rudolf Schenker, mặc dù Klaus Meine đã được ca chính cho tất cả các album của họ. Scorpions được biết đến với thể loại nhạc rock những năm 1980 “Rock You Like a Hurricane” và nhiều đĩa đơn, chẳng hạn như “No One Like You”, “Send Me an Angel”, “Still Loving You”, và “Wind of Change”. Ban nhạc được xếp thứ 46 về nghệ sĩ vĩ đại nhất của chương trình Hard Rock của VH1. Bài hát “Rock You Like a Hurricane” cũng là số 18 trong danh sách của 100 Greatest Hard Rock Songs của VH1.

Ban nhạc là một trong những ban nhạc bán chạy nhất thế giới mọi thời đại, với yêu cầu của doanh số bán hàng hơn 100 triệu bản trên toàn thế giới.

Lịch sử

Hình thành và lịch sử ban đầu (1965-1973)

Rudolf Schenker, guitarist của ban nhạc ra mắt ban nhạc vào năm 1965, lúc đầu ban nhạc ảnh hưởng về cách chơi trống và giọng hát chính của Schenker. Mọi thứ bắt đầu đến với nhau vào năm 1970 khi em trai của Schenker là Micheal và ca sĩ Klaus Meine gia nhập ban nhạc . Năm 1972 nhóm thu âm và phát hành album đầu tay của mình Lonesome Crow, trong đó Lothar Heimberg bass và Wolfgang Dziony chơi trống. Trong các buổi biểu diễn Lonesome Crow, Scorpions mở màn cho ban nhạc sắp tới từ nước Anh UFO. Gần cuối của tour diễn, Micheal Schenker chấp nhận một đề nghị của thủ lĩnh guitar đội UFO. Uli Roth, một người bạn của anh em nhà Schenker, sau đó được gọi đến để hoàn tất buổi lưu diễn.

Sự ra đi của Micheal Schenker dẫn đến sự tan rã của ban nhạc. Năm 1973, Uli Roth, người đã giúp Scorpions hoàn thành các buổi lưu diễn cho Album Lonesome Crow, được mời vào vị trí chính chơi guitar, nhưng ban nhạc lại đi xuống, thay vào đó vẫn còn trong ban nhạc Dawn Road. Rudolf Schenker cuối cùng quyết định rằng anh muốn gia nhập ban nhạc cùng Roth, nhưng không muốn làm theo lối mòn của Scorpions với những lối chơi trước đây. Anh đã tham dự một số buổi diễn tập Dawn Road và cuối cùng quyết định tham gia ban nhạc, trong đó bao gồm Roth, Francis Buchholz (bass), Achim Kirschning (Organ) và Jürgen Rosenthal (trống). Roth và Buchholz thuyết phục Rudolf Schenker mời Klaus Meine tham gia vào giọng hát, và anh đã làm. Trong khi có nhiều thành viên của Dawn Road Scorpions trong ban nhạc, họ đã quyết định sử dụng tên Scorpions bởi vì nó đã nổi tiếng trong làng Hard Rock của Đức và một album đã được phát hành dưới cái tên đó.

Thăng tiến  (1974-1978)

Năm 1974, đội ngũ mới của nhóm phát hành album Fly to the Rainbow. Album này được chứng minh là thành công hơn Lonesome Crow, và những bài hát như “Speedy Coming” và chủ đề ca khúc đã tạo nên tiếng vang của ban nhạc. Achim Kirschning quyết định chia tay ban nhạc sau khi thu âm. Chẳng bao lâu sau, Jürgen Rosenthal cũng chia tay như ông đã có chương trình nhập ngũ. Năm 1976, ông tham gia một ban nhạc progressive rock ở Đức gọi là Eloy để thâu âm 3 album. Ông được thay thế bằng một tay trống người Bỉ, Rudy Lenners.

Năm 1975, ban nhạc phát hành In Trance, đánh dấu sự khởi đầu của sự hợp tác lâu dài giữa nhóm Scorpions với nhà sản xuất người Đức, Dieter Dierks. Album này là một bước tiến lớn đối với Scorpions và thiết lập heavy metal của họ. Nó thu hút được một lượng người hâm mộ trong và ngoài nước với ca khúc nổi tiếng như “In Trance”, “Dark Lady” và “Robot Man”.

Năm 1976, nhóm phát hành album Virgin Killer. Bìa album là hình một cô gái nhỏ khỏa thân đằng sau một cửa sổ bị vỡ kính. Ảnh bìa được thiết kế bởi Stefan Bohle người đã người quản lý sản phẩm cho RCA Records, nhãn hiệu đĩa nhạc của họ vào thời điểm đó. Hình bìa đó đã đem lại cho ban nhạc doanh thu lớn nhưng ngay sau đó tấm hình được gỡ bỏ hoặc thay thế ở các nước khác. Album cũng thu hút được khen ngợi nhân khẩu học cho âm nhạc của mình từ chọn các nhà phê bình và người hâm mộ. Năm 2008, hình ảnh này đã được danh sách đen từ wikipedia tiếng Anh của Internet Watch Foundation, xem Phim Foundation và Wikipedia Internet.

Một năm sau đó, Rudy Lenners từ chức vì lý do cá nhân và đã được thay thế bởi Herman Rarebell.

Để theo dõi Taken by Force, RCA Records đã quyết định nỗ lực để quảng bá album tại các cửa hàng và trên đài phát thanh. Các “Steamrock Fever” của album duy nhất, được bổ sung vào một số đài phát thanh hồ sơ quảng cáo của RCA. Roth tỏ ra không hài lòng với hướng thương mại mà nhóm đang hướng đến. Mặc dù ông đã thực hiện tại Nhật Bản với sự trình diễn của ban nhạc, ông rời nhóm để làm ban nhạc riêng cho mình, Electric Sun trước khi phát hành album đôi thâu live bởi Tokyo Tapes và có kết quả. Tokyo Tapes được phát hành ở Mỹ và Châu Âu 6 tháng sau khi phiên bản tiếng Nhật của mình. Bởi rằng thời gian vào giữa năm 1978, sau khi thử giọng khoảng 140 nghệ sĩ guitar, Scorpions tuyển dụng guitar Matthias Jabs.

Thành công thương mại

Sau khi bổ sung Jabs, Scorpions đã rời RCA để thực hiện với hãng thu âm Mercury Records ở Hoa Kỳ và Harvest / EMI Electrola trên toàn thế giới để thu âm album tiếp theo của họ là Lovedrive. Chỉ vài tuần sau khi bị đẩy ra khỏi UFO vì nghiện rượu, Micheal Schenker đã quay trở lại nhóm trong một thời gian ngắn trong các bản thu âm cho album. Điều này đã cho bộ ba ghita (mặc dù đóng góp của Micheal khi phát hành cuối cùng chỉ vẻn vẹn có ba bài). Kết quả là Lovedrive, một album được giới phê bình đánh giá là đỉnh cao của sự nghiệp của họ. Có chứa nhiều bài hát mà các fan hâm mộ yêu thích như “Loving You Sunday Morning”, “Always Somewhere”, “Holiday” và “Coast to Coast”, nó vững chắc củng cố các ‘Scorpions formula’ của nhạc hard rock với những giai điệu ballad. Tác phẩm nghệ thuật của album được đặt tên là “Best album sleeve of 1979”  “bìa album xuất sắc nhất năm 1979” của tạp chí Playboy, nhưng cuối cùng thay đổi để phát hành ở Mỹ. Lovedrive đạt vị trí số 55 trên bảng xếp hạng của Mỹ, chứng minh rằng ban nhạc đã gặt hái thành quả trên quốc tế. Sau khi hoàn thành và phát hành album ban nhạc quyết định giữ lại Michael trong ban nhạc, buộc Jabs nghỉ. Tuy nhiên sau một vài tuần của tour diễn, Michael, vẫn còn nghiện rượu đã bỏ lỡ một số hợp đồng biểu diễn và tại một thời điểm sụp đổ trên sân khấu. Jabs được đưa trở lại để điền vào cho anh những lúc anh không thể thực hiện. Vào tháng Tư năm 1979, trong chuyến lưu diễn của họ ở Pháp, Jabs được đưa vào thường xuyên để thay thế Michael.

Logo Scorpions

Năm 1980, ban nhạc phát hành Animal Magnetism, một lần nữa với một bìa album đĩa nhạc lần này là hình ảnh cho thấy thấy một cô gái quỳ và Doberman Pinscher đang ngồi trước mặt một người đàn ông. Animal Magnetism hơi hướm cổ điển như “The Zoo” và “Make It Real”. Ngay sau khi phát hành album, Klaus Meine bị đau họng. Anh cần phải phẫu thuật dây thanh quản và nghi ngờ của ông đã được đưa ra về việc liệu ông sẽ không thể hát một lần nữa.

Trong khi đó, ban nhạc bắt đầu làm việc trên album tiếp theo của họ, Blackout năm 1981 Don Dokken đã được đưa vào để cung cấp hướng dẫn và ủng hộ giọng hát trong khi Meine phục hồi. Meine cuối cùng được chữa lành hoàn toàn và đã có thể hoàn tất album. Màn đã được phát hành vào năm 1982 và nhanh chóng trở thành album bán chạy nhất của ban nhạc cho đến nay lúc đó. Giọng của Meine không có dấu hiệu suy yếu, và fan hâm mộ với album là tốt. Blackout sinh ra ba đĩa đơn: “Dynamite”, “Blackout”, và “No One Like You”.

Nhân rộng từ thành công album “Blackout”, Scorpions có đến hơn 375.000 người hâm mộ trong ngày thứ 2 ở ba ngày tại US Festival, buổi hòa nhạc được tổ chức tại San Bernardino, California trong Memorial Day cuối tuần của năm 1983. Buổi hòa nhạc được phát sóng trực tiếp trên kênh MTV, với nhiềi ban nhạc trong một chương trình truyền hình trực tiếp.

Mãi cho đến năm 1984 và sự ra đời của Love at First Sting, nhóm đã tự xây cho họ là ban nhạc quốc tế phổ biến hiện nay chúng được gọi là. Thúc đẩy bởi “Rock You Like a Hurricane” duy nhất, Love at First Sting leo lên các bảng xếp hạng và bạch kim đôi ở Mỹ vài tháng sau khi phát hành.

MTV đã thực hiện video của album “Rock You Like a Hurricane”, “Bad Boys Running Wild”, “Big City Nights”, và sức mạnh của ballad “Still Loving You” đường truyền có ý nghĩa rất lớn góp phần vào sự thành công của album. Kênh truyền hình này Scorpions nickname “The Ambassadors of Rock” tạm dịch “Đại sứ Rock” với sự thất vọng của người trong ngành công nghiệp đã được công nhận ảnh hưởng bởi sự chi phối đằng sau hậu trường. Tạp chí Rolling Stone có tên họ “The Heroes of Heavy Metal” dịch là “Những anh hùng của Heavy Metal”.

Ban nhạc Scorpions lưu diễn rộng rãi phía sau album Love at First Sting và ban nhạc quyết định thu âm và phát hành album live thứ hai của họ, World Wide Live trong năm 1985, Lần thâu âm live lần này với một cuộc lưu diễn thế giới kéo dài hơn một năm và phát hành đĩa nhạc ở đỉnh cao sự nổi tiếng của họ, album là một thành công cho ban nhạc, đạt đỉnh ở vị trí thứ 14 trong bảng xếp hạng ở Mỹ và ở vị trí thứ 18 tại Anh.

Sau khi các tour lưu diễn thế giới rộng lớn của họ, ban nhạc Scorpions cuối cùng đã trở lại phòng thu để ghi lại Album Savage Amusement. Phát hành vào năm 1988, 4 năm sau album trước đây của họ, Savage Amusement đã thể hiện sự tinh tế trong âm thanh nhiều hơn và đạt tới sự chín muồi giống với phong cách của Def Leppard mà họ đã tìm thấy sự thành công. Album đã bán được tốt, nhưng được coi là phần nào của một sự thất vọng rất quan trọng. Tuy nhiên, tạp chí heavy rock Anh Kerrang! đã làm giải thưởng cho album trong 5 album xuất sắc nhất của K’s.

Trong các chương trình lưu diễn Savage Amusement năm 1988, Scorpions đã trở thành ban nhạc phương Tây thứ hai (không phải người Mỹ) đến biểu diễn ở Liên Xô. Uriah Heep đã thực hiện vào tháng 12 năm 1987 tại Leningrad. Một năm sau khi ban nhạc trở lại biểu diễn tại the Moscow Music Peace Festival ( Liên hoan Âm nhạc Hòa bình Moscow). Kết quả là Scorpions phát triển một lượng fan hâm mộ kéo dài của Nga và cho đến khi họ đến Nga biểu diễn.

Với mong muốn tách mình ra khỏi phong cách Savage Amusement, ban nhạc Scorpions tách ra từ sản xuất của họ trong thời gian dài và “Sixth Scorpion”, Dieter Dierks, thay thế bằng Keith Olsen khi họ trở lại phòng thu năm 1990, Crazy World được phát hành cùng năm và một dòng nhạc ít được đánh bóng. Album này được thúc đẩy một phần lớn của sự thành công lớn của bản ballad “Wind of Change”. Bài hát nói về những thay đổi chính trị-xã hội mà đã xảy ra ở Đông Âu và ở các nơi khác trên thế giới vào cuối Chiến tranh Lạnh. Ngày 21 tháng 7 năm 1990 họ đã tham gia với rất nhiều khách mời cho Roger Waters với quy mô lớn của The Wall in Berlin (Bức tường Berlin). Scorpions thực hiện cả hai phiên bản “In the Flesh” từ The Wall. Tiếp theo Crazy World, Francis Buchholz tay chơi bass lâu đời của ban nhạc cũng rời nhóm.

 

Thăng trầm (1992-2009)

Năm 1993, nhóm phát hành album Face the Heat. Bass đã được xử lý bởi Ralph Rieckermann. Đối với quá trình ghi âm, Scorpions đưa vào sản xuất Bruce Fairbairn. Âm thanh của album là metal rock hơn là melodic. Cả the heavy metal single “Alien Nation” cũng không phải là bản ballad “Under The Same Sun” đã gần như phù hợp với sự thành công của “Wind of Change”. Face the Heat là một thành công vừa phải. Năm 1995, một album mới, Live Bites, được sản xuất. Các đĩa ghi biểu diễn trực tiếp retro từ Savage Amusement Tour của họ trong năm 1988, tất cả là con đường thắng tiến tới the Face the Heat Tour in 1994, trong năm 1994 khi album đã có một âm thanh công nghệ sạch hơn so với album live bán chạy nhất của Scorpions, World Wide Live, đó là không phải là thành công.

Trước khi thu âm album phòng thu thứ 13 của họ, 1996s Pure Instinct, tay trống Herman Rarebell rời nhóm để thiết lập một nhãn hiệu thu âm. Curt Cress đã phụ trách các dùi trống cho album trước Louisville, Kentucky sinh James Kottak chiếm vĩnh viễn. Album có nhiều bản ballad. Tuy nhiên, single của album “Wild Child” và bản ballad nhẹ nhàng “You and I” đều thu được thành công.

Năm 1999 chứng kiến sự ra đời của album Eye II Eye và một sự thay đổi quan trọng trong phong cách của ban nhạc, phối pop và techno. Trong khi album được sản xuất một cách suôn sẻ, người hâm mộ tỏ ra không hài lòng với tất cả mọi thứ trong album từ những giọng hát nền kiểu pop-soul đến tiếng trống điện tử.

Năm tiếp theo, Scorpions đã có một sự kết hợp hoàn hảo và thành công với đoàn giao hưởng Berlin Philharmonic, cho ra đời 10 ca khúc trong album Moment of Glory. Album đã bước một bước rất dài để lấy lại tiếng tăm sau những lời chỉ trích khó nghe từ album ‘’Eye II Eye’’. Nhưng một lần nữa, giới phê bình lại lên án ban nhạc đã bắt chước phong cách album S&M của Metallica kết hợp với đoàn giao hưởng San Francisco Symphony đã được phát hành vào năm trước. Dù sao đi nữa, những bản giao hưởng này đã tiến đến đúng với những ý tưởng của Scorpions vào năm 1995.

Năm 2001, Scorpions phát hành Acoustica, một album live acoustic làm lại những bản hit lớn của ban nhạc và thêm một vài bài hát mới. Được đánh giá tốt bởi người hâm mộ, nhưng việc thiếu một album phòng thu đã làm nản lòng số còn lại. Dù sao đi nữa, Acoustica đã góp một phần nhỏ trong việc đưa ban nhạc trở lại đỉnh vinh quang.

Năm 2004, ban nhạc phát hành Unbreakable (Không thể phá vỡ), một album được giới phê bình đổ dồn như mưa đá là một sự chờ đợi lâu dài cho một sự trở lại hoành tráng. Đây là album metal nặng nhất mà Scorpions đã phát hành kể từ album Face the Heat, và người hâm mộ tỏ ra rất thích các ca khúc như “New Generation”, “Love ‘em or Leave ‘em” và “Deep and Dark”. Ban nhạc đi tour nhiều sau album, và chơi như khách mời đặc biệt với Judas Priest suốt chuyến lưu diễn Anh quốc năm 2005.

Vào đầu năm 2006, Scorpions phát hành đĩa DVD 1 Night in Vienna bao gồm 14 ca khúc live và một bộ phim tư liệu rock đầy đủ. Tại Los Angeles, ban nhạc đã dành 4 tháng trong phòng thu với nhà sản xuất James Michael và Desmond Child để chuẩn bị cho album mới của họ Humanity – Hour I, sẽ được phát hành vào giữa tháng 5 năm 2007. Một tour diễn “Humanity World” cũng đã được lên kế hoạch.

Năm 2007, 2 ca khúc tên tuổi của Scorpions góp mặt trong các phiên bản của dòng game âm nhạc nổi tiếng “Guitar Hero”. Bài hát “No One Like You” có trong phiên bản “Rocks the 80’s” của trò chơi trong khi “Rock You Like A Hurricane” được phát hành trong “Guitar Hero 3: Legends of Rock”.

Vào ngày 14 tháng 5 năm 2007, Scorpions phát hành Humanity – Hour I tại Châu Âu. ‘’Humanity – Hour I’’ có mặt ở Mỹ vào ngày 28 tháng 8 năm 2007 tại hãng thu âm New Door, lọt vào bảng xếp hạng Billboard với vị trí 63.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 9 năm 2007, Meine nói rằng album này không hẳn là một “concept album”, mà giống như một bộ sưu tập các bài hát với cùng một chủ đề chung. “Chúng tôi không muốn thu âm bất kì một bài hát mới nào nữa về những chàng trai theo đuổi những cô gái. Ý tôi là, thôi nào, hãy cho tôi nghỉ ngơi chứ,” Meine nói.

Khi được hỏi vào năm 2007 rằng ban nhạc có dự định gì cho một album Humanity – Hour II không, Meine trả lời:

Năm 2007, album Humanity – Hour I ra đời, được sự ủng hộ đông đảo của người hâm mộ

“ Đó là những gì tất cả mọi người đang mong đợi. Có thể có chứ. Ai mà biết được? Ngay bây giờ chúng tôi mới đang khởi đầu tour thế giới. Thật thú vị khi được chơi những ca khúc mới và chúng song hành một cách tốt đẹp với những ca khúc cũ. Thật thú vị khi chúng tôi càng có thêm những người hâm mộ mới. Có rất nhiều người hâm mộ lâu năm nhưng cũng có rất nhiều những người hâm mộ còn ít tuổi. Chúng tôi vừa chơi ở London và Paris, và có những chú nhóc gào thét theo những ca khúc còn già hơn cả chúng. Điều đó thật sự rất tuyệt vời. Tôi chưa muốn nghĩ về Hour II ngay bây giờ bởi vì Hour I rất thú vị. Thật phấn khởi khi được chứng kiến khán thính giả yêu thích những ca khúc mới đến nhường nào.  ”

Ngày 20/12/2007, Scorpion đã có dịp biểu diễn tại một buổi hòa nhạc ca ngợi những tinh hoa của lực lượng an ninh Nga trong điện Kremli. Buổi hòa nhạc được tổ chức nhân dịp lễ kỷ niệm lần thứ 90 ngày thành lập của Cheka—tiền thân của KGB. Mặc dù vậy, ban nhạc cho biết họ nghĩ rằng họ đã thực hiện một buổi hòa nhạc cho lễ Giáng Sinh. Họ cũng cho biết buổi hòa nhạc của họ không phải là một sự tưởng nhớ tới Cheka, chủ nghĩa cộng sản, hoặc quá khứ tàn bạo của Nga. Trong số những khán giả của buổi hòa nhạc có cả Thủ tướng Nga Vladimir Putin và Tổng thống Nga Dmitry Medvedev.

Ngày 21/2/2009, Scorpions nhận được Giải thường Danh dự ECHO của Đức cho thành tựu trọn đời tại sân vận động trong nhà O2 World (Berlin)

Dịch bởi diathan.com nguồn Wikipedia

Go to Top